Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM quyết tâm đảm bảo chất lượng giảng dạy trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại TPHCM, do đó học sinh các cấp phải học trực tuyến trong thời gian dài.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, hiện có hơn 5% học sinh các cấp không đảm bảo đủ điều kiện để tham gia học trực tuyến. 62.100 học sinh từ tiểu học đến THPT đang thuộc diện hộ chính sách, khó khăn.

Trước tình hình này, Sở GD-ĐT TPHCM đã đề xuất với UBND TP thành lập Ban chỉ đạo tổ chức vận động, tiếp nhận nguồn tài trợ xã hội cho các em học sinh. TPHCM đã có kiến nghị với Bộ Giáo dục-Đào tạo chủ động kéo dài thời gian năm học khoảng 2 tuần để đảm bảo tổng thời lượng, ôn tập củng cố cho các em khi học trên môi trường Internet.

Đối với các học sinh không có thiết bị học tập, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM đã triển khai sách điện tử và các clip ghi hình bài giảng trên tất cả các trang web của trường để các em tiện theo dõi.

Trường hợp các em không thể tiếp cận được với các phương tiện dạy học, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức xây dựng các phiếu học tập và sử dụng mạng lưới cộng tác viên, giáo viên tình nguyện hỗ trợ từng nhà hướng dẫn học tập cho các em.


Trâm Anh – Minh Trường – Anh Sa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo