Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Thành công của cuộc bầu cử có sự hưởng ứng tích cực của cử tri và người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/6, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 (Ủy ban bầu cử Thành phố) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Thành phố, công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử trên địa bàn Thành phố đã đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch và trình tự quy định, đảm bảo quá trình tổ chức Ngày bầu cử 23/5 diễn ra an toàn.

Kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 3.090 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn Thành phố cho thấy, không có khu vực bỏ phiếu phải bỏ phiếu lại hay bị hủy kết quả bầu cử.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhận xét, TPHCM tổ chức cuộc bầu cử trong bối cảnh triển khai thực hiện Nghị quyết 131 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM, Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM.

Vì thế, thực tế phát sinh nhiều nội dung mà TPHCM phải chạy đua với thời gian, tận dụng tối đa từng ngày, từng giờ để đảm bảo hoàn thành các công việc theo đúng quy định.

Kết quả thành công của cuộc bầu cử là nhờ sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, tập trung của lãnh đạo Thành ủy TPHCM, các cấp ủy Đảng và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng tích cực của cử tri và người dân.


Trâm Anh – Minh Trường – Anh Sa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo