Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] San sẻ yêu thương trong những ngày chống dịch ở Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) - Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng chung tay chia sẻ những khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện Củ Chi đã tích cực vận động và tiếp nhận sự đóng góp ủng hộ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn để hỗ trợ, chăm lo cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi đã tiếp nhận tiền mặt hơn 3 tỷ đồng và các nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu.

Cùng với huyện, các xã thị trấn đã tích cực vận động chăm lo cho các hộ dân khó khăn trong và ngoài khu phong tỏa. Qua đó, đến nay đã chăm lo hơn 3.000 phần quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cùng hàng tấn gạo và rau củ quả các loại. Ngay trong những ngày đầu phát hiện có ca F0, xã Tân Thạnh Đông đã có phiên chợ 0 đồng với đầy đủ các loại thực phẩm từ gạo, mì, rau củ quả để hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hành trình chuyến xe "Chia sẻ yêu thương" do lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi kêu gọi từ ngày 30/6 đến nay, đã có hơn 100 chuyến xe, mang hơn 10.000 phần quà là nhu yếu phẩm, thực phẩm đến trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân tại các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa, công nhân tại các khu nhà trọ...

Còn mô hình bếp thanh niên xã Tân Phú Trung đang thổi bùng ngọn lửa tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ cung cấp những suất ăn miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Cùng với đó, mô hình hội viên phụ nữ đi chợ giúp cho các hộ già neo đơn hay góc bếp nghĩa tình của xã Trung Lập Thượng mang đậm ý nghĩa nhân văn.

Các hoạt động trên nhằm góp phần kịp thời động viên, hỗ trợ người dân; đồng thời, giúp lực lượng cán bộ, chiến sĩ có thêm sức khỏe, yên tâm thực hiện nhiệm vụ, chung tay cùng nhau quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Thu Hà – Ngọc Thuận


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo