Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với lãnh đạo TPHCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì làm việc với lãnh đạo TPHCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Chỉ trong vòng một tháng qua, TPHCM đã phát hiện 109 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó 104 người Trung Quốc, hai người Campuchia, một người Anh. Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP sẽ chủ động phối hợp các địa phương có đường biên giới để có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. TP đề nghị Chính phủ chỉ đạo các tỉnh có đường biên giới tăng cường các chốt kiểm soát, kịp thời phát hiện người nhập cảnh trái phép.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, mặc dù TPHCM hiện tại đang làm rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng trước diễn biến phức tạp khi mà tuần qua số ca mắc Covid-19 tại các nước Châu Á và trong khu vực tăng nhanh đến 34% thì nguy cơ và tình trạng nhập cảnh vào Việt Nam qua đường mòn lối mở là rất lớn, nhất là khu vực biên giới Tây Nam. Con số bị phát hiện thấp hơn nhiều so với con số thực tế nhập cảnh trái phép. Phải kiên quyết xử lý hình sự đối với nhập cảnh trái phép cả đường bộ và đường biển. Bên cạnh đó, việc kiểm soát kỹ, khai báo y tế cần tăng cường, duy trì và hiện nay người dân đã có sự lơ là trong việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, cần xử lý kiên quyết với các trường hợp này.

Qua thời gian dài không xuất hiện lây nhiễm cộng đồng, tâm lý mọi người bắt đầu lơi lỏng công tác phòng dịch. Do đó cần siết chặt lại, tiếp tục tinh thần chống dịch như chống giặc.


Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo