Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Những đối tượng nào có nguy cơ tái nhiễm covid-19?

(Thanhuytphcm.vn) - Hiện nay có không ít người có suy nghĩ rằng "mắc Covid-19 xong sẽ yên tâm hơn", sau khi hết bệnh có thể thoải mái hòa nhập cuộc sống bình thường mới. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận có không ít trường hợp người nhiễm bệnh rồi vẫn bị tái nhiễm. Thậm chí có người do lơ là, chủ quan đã bị nhiễm Covid-19 đến tận 3 lần. Một số trường hợp nhiễm bệnh càng nhiều càng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các chuyên gia y tế cho biết, sau khi khỏi bệnh, cơ thể bệnh nhân sẽ sản sinh ra kháng thể để chống lại virus SARS-CoV-2. Phần lớn những người từng mắc Covid-19 sẽ không tái nhiễm trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, mức độ sinh kháng thể của mỗi cá nhân từng dương tính với SARS-CoV-2 là khác nhau và ở một số trường hợp mức độ kháng thể được sinh ra sau khi nhiễm bệnh không đủ để bảo vệ cơ thể khỏi tái nhiễm.

Ngoài lý do về lượng kháng thể sinh ra sau khi khỏi bệnh không đủ mạnh để bảo vệ cơ thể, việc xuất hiện thêm các biến chủng mới nguy hiểm hơn cũng được xem là nguyên nhân cho tình trạng tái dương tính đối với bệnh nhân Covid-19.

Điều quan trọng nhất là mọi người cần chú trọng phòng dịch nghiêm túc và luôn nhớ rằng nếu đã từng nhiễm Covid-19 thì vẫn có thể nhiễm lại và tiêm vaccin là việc cần thiết phải làm cho dù đã nhiễm bệnh trước đó.


Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo