Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Mô hình khu thu dung cho công nhân – hướng mở để khôi phục sản xuất

(Thanhuytphcm.vn) - Với mục tiêu bảo vệ người lao động và không để đứt gãy chuỗi sản xuất tại các Khu công nghệ cao trọng điểm, TPHCM đã đưa vào sử dụng các khu cách ly tập trung Covid-19 trong khu công nghiệp. Khu cách ly tập trung này sẽ tiếp nhận các bệnh nhân là người lao động có kết quả PCR dương tính nhẹ hoặc không triệu chứng, không có bệnh nền và không đủ điều kiện tự cách ly tại nhà.  Với tổng đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, có quy mô tối đa là 200 giường gồm 2 tầng với tổng diện tích sàn 5.000m2 trực thuộc quản lý của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao. Khu cách ly tập trung này được trang bị thêm dụng cụ tập thể dục thể thao nhằm giúp các bệnh nhân có thể tập luyện nhẹ về thể chất, hỗ trợ tinh thần khi vào khu cách ly.

Mô hình thu dung và chăm sóc F0 do Chi hội doanh nghiệp Khu Công nghệ cao làm chủ đầu tư với kinh phí đóng góp từ các doanh nghiệp kỳ vọng giúp khôi phục sản xuất.

Hiện TPHCM còn thành lập thêm 2 khu cách ly cho công nhân tại Khu chế xuất Linh Trung 2, Thành phố Thủ Đức quy mô 250 giường và Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi quy mô 250-300 giường. Với nhân lực y tế từ các tuyến quận, huyện đóng trên địa bàn, khu cách ly đảm nhận hỗ trợ điều trị nên doanh nghiệp yên tâm sản xuất góp phần khôi phục và tăng tốc sản xuất vào những tháng cuối năm.


Thực hiện: Gia Hân - Trung Hiếu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo