Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Chủ động phòng chống nạn khai thác cát trái phép

(Thanhuytphcm.vn) – Khu vực biển Cần Giờ và những điểm giáp ranh giữa TPHCM với các tỉnh lân cận được xem là điểm nóng của hoạt động khai thác cát trái phép.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố, trong 9 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng đã bắt và xử lý 56 trường hợp khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát không có nguồn gốc hợp pháp; với 107 phương tiện, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính khoảng 2,6 tỷ đồng và tịch thu trên 12.400 m3 cát.

Không chỉ sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để khai thác cát trái phép, trong nhiều trường hợp, các đối tượng sẵn sàng đánh chìm phương tiện để trốn tội, thậm chí sẵn sàng có những hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng công tác xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép trên địa bàn TPHCM vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc.

Vừa qua Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố đã kiến nghị nâng mức xử lý đối với hành vi kinh doanh cát không rõ nguồn gốc nhằm chặn đường tiêu thụ của hoạt động khai thác cát trái phép.


Thực hiện: Nguyễn Lê - Quân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo