Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Tấm lòng nhân ái” Chữ thập đỏ đến với người lao động khó khăn ở TP Thủ Đức

Các đồng chí Nguyễn Hoàng Ân và Đặng Trần Nguyên Thảo tặng túi an sinh đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/10/2021, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức do Chủ tịch Hội Đặng Trần Nguyên Thảo làm Trưởng đoàn đã tổ chức trao tặng 25 “Túi an sinh” đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đến dự và trực tiếp trao quà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân cho biết, đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai. Đồng chí đã quan tâm, thăm hỏi các hộ dân, đồng thời vận động mọi người tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K để góp phần cùng chính quyền thực hiện có hiệu quả chủ trương “an toàn tới đâu - mở cửa tới đó”, từng bước ổn định đời sống người dân trong trạng thái bình thường mới.

Được nhận “Túi an sinh”, chị Trần Thị Poi (sinh năm 1988, dân tộc Khmer, quê ở tỉnh Trà Vinh), xúc động cho biết: “Gia đình tôi và các hộ khác đều rời quê hương đến nơi này lập nghiệp. Tất cả đều làm thuê với nhiều công việc khác nhau. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, cuộc sống chúng tôi ngày càng khó khăn hơn. Bên cạnh hỗ trợ của UBND phường, chúng tôi còn được nhận sự giúp đỡ của các anh chị trong Hội Chữ thập đỏ như gạo, mì tôm, rau củ quả, dầu ăn, cá khô… Tôi chỉ mong dịch sớm đi qua để chúng tôi tiếp tục được đi làm, có thu nhập lo cho gia đình”.

Tính đến nay, trong đợt dịch này, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức đã vận động và hỗ trợ hơn 37.000 hộ dân trên địa bàn với tổng giá trị gần 17 tỷ đồng (chưa tính những gói hỗ trợ từ Trung tâm An sinh và Hội Chữ thập đỏ TPHCM và TP Thủ Đức). Bên cạnh đó, hội chữ thập đỏ các phường trên địa bàn đã vận động và hỗ trợ trên 18.000 trường hợp với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo