Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Kết nối xanh du lịch Việt Nam ”- Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc

Ảnh minh họa. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết sẽ công bố “Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 đợt 4” với chủ đề “Kế nối xanh du lịch Việt Nam” vào cuối tháng 9 này.

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với biến chủng Delta đã gây ra tác hại to lớn cho thế giới, cho Việt Nam nói chung và cho ngành du lịch nói riêng. Để khôi phục các hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thống nhất với Hiệp hội Du lịch cách tỉnh, thành phố trong cả nước xây dựng và triển khai Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc. Định hướng cơ bản của chương trình là ngành du lịch phải khôi phục và phát triển trong trạng thái “sống chung với Covid-19” khi yếu tố an toàn đã trở thành một yêu cầu bắt buộc cho ngành kinh tế du lịch.

Chương trình có chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam” này sẽ triển khai một chương trình truyền thông về du lịch an toàn, về chương trình khôi phục du lịch trong bối cảnh bình thường mới với nội dung sống chung với Covid-19 trong từng doanh nghiệp du lịch, tạo sự tin tưởng của khách du lịch về những đơn vị được lựa chọn đáp ứng đủ tiêu chuẩn đón khách trong giai đoạn tình hình dịch vẫn còn phức tạp.

Chương trình hướng tới là xây dựng tiêu chí an toàn ở các vị trí làm việc trong chuỗi dịch vụ du lịch cung cấp cho khách nhằm đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch phù hợp. Xây dựng khung quy trình tổ chức hoạt động du lịch phù hợp với bối cảnh chung và đáp ứng cao nhất yếu tố an toàn trong dịch bệnh. Hướng dẫn cho các Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch địa phương linh hoạt áp dụng vào tình hình thực tế, chi tiết hóa các nội dung phù hợp, dễ thực hiện, giám sát và đánh giá kết quả tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình cũng đưa ra các tiêu chí để xác định công ty lữ hành xanh; điểm đến xanh; xây dựng, chuẩn bị các tour, tuyến du lịch xanh; cơ sở lưu trú xanh…

Chương trình hành động này của các doanh nghiệp du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nhanh hơn sự “hồi sinh” ngành du lịch.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo