Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Hướng về ánh mặt trời”- chương trình truyền hình trực tiếp chung tay vì người nghèo

Chương trình lan tỏa những tấm gương điển hình, những câu chuyện tích cực trong phong trào chung tay vì người nghèo.

(Thanhuytphcm.vn) - Với chủ đề “Hướng về ánh mặt trời”, nhiều câu chuyện, bài học và tấm gương điển hình trong công tác xóa đói, giảm nghèo năm nay sẽ được giới thiệu tới khán giả trong chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau 2020”. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 ngày 17/10/2020 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ban Chỉ đạo Trung ương Các Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Chương trình là một trong những hoạt động thường niên thiết thực nhằm vận động toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các cá nhân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay đóng góp nguồn lực vào Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Chương trình năm nay là một bức tranh với nhiều nhân vật đặc biệt, mỗi nhân vật là một mảnh ghép độc đáo với một câu chuyện lay động và cảm xúc. Tất cả đều toát lên một tinh thần tự vươn lên của các nhân vật trong sự chung tay vì người nghèo của toàn xã hội. Đó là nhiếp ảnh gia U70 thầm lặng đi khắp nơi xây hơn 30 ngôi nhà tặng những hộ gia đình khó khăn; là cậu thanh niên “trí nhớ 5 phút” có IQ thấp, đường về nhà còn quên, nhưng ngày ngày đều đặn chăm chỉ, không hề quên việc nhặt ve chai lấy tiền mua đồ ăn cho người nghèo; là những người nông dân bỏ công, bỏ sức, không lấy tiền công đi xây hơn 400 cây cầu trong hơn 10 năm qua ở Đồng Bằng Sông Cửu Long; là những người nghị lực, tự vươn lên thoát nghèo để rồi lại tiếp tục giúp đỡ cho người khác, làm nên hành trình tiếp nối bất tận của tình người... Nhiều câu chuyện, bài học và tấm gương điển hình trong công tác xóa đói, giảm nghèo năm nay sẽ được giới thiệu tới quý khán giả trong chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau 2020” với chủ đề “Hướng về ánh mặt trời”.

“Hướng về ánh mặt trời” cũng là tên ca khúc độc quyền do nhạc sĩ Dương Cầm sáng tác riêng cho chương trình năm nay, và sẽ lần đầu tiên được biểu diễn phục vụ khán giả cả nước qua phần kết hợp lần đầu tiên của ca sĩ Bảo Trâm, Quang Đạt, Lâm Bảo Ngọc và hoa hậu Ngọc Hân. Bên cạnh đó, những thông điệp về tình yêu, về niềm tin, hy vọng và quyết tâm, nghị lực cũng sẽ được gửi gắm qua các tiết mục: Shine Your Light (Linh Đan & Hợp xướng thiếu nhi); Và tôi cũng yêu em (nhóm nhạc của các nghệ sĩ cao tuổi); Hãy yêu nhau đi & Để gió cuốn đi (ca sĩ Thu Phương); Sẽ chiến thắng (tập thể nghệ sĩ)...

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo