Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

​Trao vốn khởi nghiệp cho dự án khởi nghiệp của thanh niên

Hai bạn thanh niên tại Nhà Bè được hỗ trợ vốn khởi nghiệp

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 2/7, tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Thành đoàn TPHCM, Hội LHTN Việt Nam TP đã tổ chức tuyên dương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi cấp thành năm 2019; trao vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam huyện Nhà Bè phối hợp với Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thẩm định và lập hồ sơ phát vay cho 2 dự án đủ điều kiện vay vốn là dự án của bạn Nguyễn Văn Màng với mô hình trồng nấm bào ngư xám được hỗ trợ nguồn vốn 200 triệu đồng và bạn Nguyễn Thành Đông vay 150 triệu đồng để mở đại lý bia, nước ngọt. Cả hai dự án đã bước đầu đi vào hoạt động, mang lại doanh thu và có nhu cầu mở rộng để tạo thêm nhiều việc làm hơn cho thanh niên tại địa phương.

Thành đoàn TPHCM đã trao danh hiệu “Thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi cấp thành năm 2019” cho 4 thanh niên tại địa phương. Đó là các bạn Trần Trọng Nghĩa, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè với mô hình trồng nấm kỹ thuật cao, Nghĩa vay 350 triệu đồng từ quỹ Khởi nghiệp thanh niên TP kết hợp với nguồn vốn cá nhân thành lập trang trại nấm hơn 1.800m2, đến nay mô hình đạt lợi nhuận năm 2018 là 1,2 tỷ đồng và tạo thêm việc làm cho 04 lao động. Bạn Nguyễn Thị Kim Thanh, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè đầu tư nuôi cá trên diện tích 10.000m2 thuộc địa bàn xã Phước Lộc từ năm 2015 thông qua nguồn vốn vay 150 triệu đồng từ Hội LHTN và Hội nông dân huyện đã đạt hiệu quả kinh tế cao; năm 2018 thu được lợi nhuận 115 triệu đồng và tạo ra việc làm cho 4 lao động.

Bạn Đinh Phước Cường, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè với nguồn vốn đầu tư ban đầu chỉ 5 triệu đồng và các trang thiết bị đơn giản, Cường đã thuần hóa thành công cá nước lợ thành cá nước ngọt và thu được hiệu quả kinh tế cao. Bạn Nguyễn Thanh Hòa, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè chọn đầu tư 150 triệu đồng vào việc nuôi cua thương phẩm, với các trang thiết bị đơn giản, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Hòa đã mở rộng trên diện tích 5.000 m2 và đầu tư thêm thiết bị để tăng năng suất, lợi nhuận năm 2018 đã đạt hơn 700 triệu đồng và tạo thêm việc làm cho 3 lao động.

Dịp này, các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện Nhà Bè cũng cùng tham quan trang trại sản xuất nông nghiệp hữu cơ của công ty TNHH TM Nhất Thống để hiểu trao đổi, tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất rau, quả sạch cũng như việc áp dụng công nghệ vào trong sản xuất của công ty.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo